Skip to content

มอบเงิน จำนวนเงิน 1,025,953.84 บาท ให้กับสหกรณ์การเกษตรเวียงสา จำกัด เพื่อชำระหนี้แทนเกษตรกร อำเภอเวียงสา จำนวน 2 ราย

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นางณัติกานต์ บุญเจริญ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดน่าน นายสมาน สุภัควาณิชย์ สหกรณ์จังหวัดน่าน นายสำเริง แก้วเทพ ประธานอนุกรรมการฯ จังหวัดน่าน นายศุภฤกษ์ ฤกษ์วัฒนอำไพ อนุกรรมการฯ จังหวัดน่าน และนายรัฐภูมิ ขันสลี ผู้แทนเกษตรกรภาคเหนือ กรรมการจัดการหนี้ของเกษตรกร ได้ร่วมมอบเงิน จำนวนเงิน 1,025,953.84 บาท ให้กับสหกรณ์การเกษตรเวียงสา จำกัด เพื่อชำระหนี้แทนเกษตรกร อำเภอเวียงสา จำนวน 2 ราย แยกเป็นกรณีหนี้ที่ใช้บุคคลและหลักทรัพย์ค้ำประกัน จำนวน 1 ราย และหนี้ที่ใช้บุคคลค้ำประกัน จำนวน 1 ราย โดยมีนายอาวุธ ปัญญาอินทร์ ประธานกรรมการสหกรณ์ฯ และนางเยาวนุช วันเพ็ญ ผู้จัดการสหกรณ์ฯ เป็นผู้รับมอบเงินและส่งมอบโฉนดที่ดิน จำนวนรวม 1 แปลง เนื้อที่ 2 ไร่ 3 งาน 30 ตารางวา ซึ่งเกษตรกรได้นำไปเป็นหลักประกันการกู้ยืมเงินกับสหกรณ์ฯ ให้หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดน่าน เพื่อดำเนินการโอนตามกฎหมายกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามขั้นตอนต่อไป ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรเวียงสา จำกัด

โดยภายหลังจากได้รับการชำระหนี้แทนแล้ว เกษตรกรได้ทำสัญญาเช่าซื้อทรัพย์สิน (ที่ดิน) คืนกับ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดน่าน ต ามจำนวนเงินที่ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดน่าน ได้จ่ายชำระหนี้แทนเกษตรกร ให้กับสหกรณ์ฯ ในระยะเวลาการผ่อนชำระเงินคืนกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ไม่น้อยกว่า 5 ปี และไม่เกิน 20 ปี โดยไม่มีค่าบริการหรือดอกเบี้ย และเกษตรกรต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ ตามที่คณะกรรมการกำหนด

ทั้งนี้เกษตรกร สามารถยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดน่าน ศาลากลางจังหวัดน่าน ชั้น 5 โทรศัพท์ 054-716426 ในวันและเวลาราชการ

ข่าวก่อนหน้า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์